8 Lợi ích của dầu sacha inchi đối với sức khỏe bạn nên biết

Đăng vào ngày

Tuy hạt sacha inchi được rất nhiều nước trên thế giới ưa chuộng những chúng vẫn còn khá xa lạ với người Việt Nam. Bài viết này sẽ tập trung giới thiệu về những lợi ích của dầu sacha inchi đối với sức khỏe.

Có từ hơn 3000 năm trước, sacha inchi là 1 loại cây "vàng" đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng ở vùng đất hoang dã trong rừng Amazon ở Peru - Nam Mỹ.

8 lợi ích của dầu sacha inchi đối với sức khỏe bạn nên biết

 Lợi ích của dầu sacha inchi đối với sức khỏe rất quý giá.

Phải đến năm 1995, khảo sát dinh dưỡng thực phẩm của đại học Nông nghiệp Tokyo tại Nhật Bản mới phát hiện, các acid béo trong sacha inchi là chất béo tốt vượt trội hơn tất cả các loại thực phẩm được biết đến trước đó.

Sau đó, số lượng lớn hạt giống sacha inchi đã được gửi đi để tái sinh mà không dùng thuốc trong 5 năm để đưa ra thị trường và hiện đã được công nhận trên toàn thế giới. Tên gọi khác của hạt sacha inchi là hạt sachi.

1. Lợi ích của dầu sacha inchi giúp giảm LDL (cholesterol xấu) và làm tăng HDL (cholesterol tốt).

Khi cơ thể quá nhiều LDL, cholesterol bị đưa vào các màng của động mạch, làm hẹp đường kính của mạch máu. Sau đó, kết hợp với các chất khác trong màng của thành động mạch tạo thành những mảng xơ vữa, làm cho thành động mạch không được trơn tru, tắc ngẽn.

HDL thì ngược lại,  nó vận chuyển cholesterol thừa và các mảng xơ vữa về gan để bài tiết ra ngoài. Sacha inchi có khả năng làm giảm LDL và làm tăng HDL, giúp ngăn ngừa bệnh tim và một số bệnh di truyền liên quan hiệu quả.

Lợi ích của dầu sacha inchi là giúp giảm LDL và tăng HDL, HDL càng thấp thì cơ hội bị bệnh tim mạch, huyết áp càng cao và ngược lại, HDL cao có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch, huyết áp.

lợi ích của dầu sacha inchi chống mắc các bệnh tim mạch

Lợi ích của dầu sacha inchi trong việc giảm cholesterol xấu tăng cholesterol tốt.

2. Lợi ích của dầu sachi tác động đến não và tâm trạng.

Trong hạt sacha inchi có chứa lượng lớn acid amin tryptophan, là tiền serotonin - 1 loại hormone cảm xúc tốt dẫn truyền đến thần kinh, giúp ta đối phó với căng thẳng, giữ bình tĩnh và cảm thấy thoải mái.

Ngoài ra , não được cung cấp năng lượng dưới dạng chất béo. Vì thế, lợi ích của dầu sachi là cung cấp các loại chất béo tốt để nuôi dưỡng các tế bào não, làm giảm viêm não, mà nếu thiếu sẽ gây ra những thay đổi về tâm trạng, đau đầu, thậm chí còn ảnh hưởng đến trí nhớ,...

Lợi ích của dầu sacha inchi giúp tâm trạng vui vẻ, giảm căng thẳng

Giúp giảm căng thẳng, thoải mái tinh thần với lợi ích của dầu sachi

3. Tác dụng của dầu sacha inchi trong việc giảm cân.

Chất béo là 1 trong 4 nhóm chất quan trọng cần thiết cho cơ thể con người. Vì vậy, dù đang ăn kiêng hoặc giảm cân, cũng không được bỏ qua chất béo. Điều cần làm là lựa chọn loại chất béo tốt từ thực vật thay vì các loại chất béo động vật hoặc chế biến công nghiệp.

Nhờ nồng độ serotonin cao vượt trội, tác dụng của dầu sacha inchi làm giảm cảm giác thèm ăn, ăn vặt, ăn quá nhiều, tránh được những nguyên nhân chính dẫn đến thừa cân.

 Lợi ích của dầu sacha inchi giúp kiểm soát cân nặng dễ dàng

Lợi ích của dầu sacha inchi giúp kiểm soát cân nặng dễ dàng

4. Giảm nguy cơ tiểu đường nhờ tác dụng của dầu sachi.

Lượng đường glucose trong máu là 1 trong những chất tạo ra năng lượng cho các hoạt động hằng ngày của cơ thể, còn insulin là chất chịu trách nhiệm điều phối chính cho qúa trình này, nếu insulin không thể hoạt động tốt, lượng đường sẽ bị tồn động trong máu, đường huyết tăng cao gây ra bệnh tiểu đường loại 2, tác dụng của dầu sachi là cung cấp omega 3 được các bác sĩ và các nhà nghiên cứu xác nhận là giúp cơ thể chuyển hóa tốt insulin.

Còn ở trẻ em, nếu được bổ sung omega 3 đầy đủ sẽ giảm đến 55% khả năng mắc bệnh tiều đường, vì khi được bổ sung omega 3 cơ thể sẽ sản sinh kháng thể kích thích tạo insulin ở tuyến tụy, hạn chế bệnh tiểu đường hiệu quả.

5. Lợi ích của dầu sacha inchi bảo vệ thị lực.

Giống như não, đôi mắt cần 1 lượng chất béo tốt vì dễ bị viêm, nhất là khi lớn tuổi. Vitamin E, và omega trong dầu sacha inchi có thể cải thiện thị lực và duy trì sức khoẻ mắt.

8 lợi ích của dầu sacha inchi đối với sưc khỏe bạn nên biết 4

Lợi ích của dầu sacha inchi là duy trì thị lực khỏe mạnh 

6. Xương khớp chắc khỏe nhờ tác dụng của dầu sacha inchi

Omega 3-6-9 trong dầu Sacha inchi nguyên chất giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi, cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa một số sự suy giảm xảy ra trong quá trình lão hóa.

Tính chống viêm dựa vào tác dụng của dầu sacha inchi có thể giảm đau khớp và viêm khớp. Ta có thể kết hợp với gừng để được kết quả tốt hơn.

7. Lợi ích của dầu sacha inchi là chất chống lão hóa tự nhiên cho cơ thể.

Lợi ích của dầu sacha inchi là cung cấp cho chúng ta lượng Vitamin E tự nhiên dồi dào (207mg/100g), là chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do rất hiệu quả, bảo vệ tế bào, ngăn ngừa sự oxy hóa một cách tối đa. Khi ta stress cơ thể sẽ sản sinh các gốc tự do, chính những gốc này là nguyên do gây nên bệnh ung thư. Vitamin E khi kết hợp với Vitamin C tạo thành nhân tố quan trọng ngăn ngừa và làm chậm sự phát sinh của một số bệnh ung thư.


8. Tác dụng làm đẹp cho da và tóc của dầu sacha inchi.

Nhiều người thường lầm tưởng da dầu thì không nên dùng dầu để dưỡng. Đây là một suy nghĩ sai lầm mà nhiều người thường mắc phải. Khi da thiếu nước, theo cơ chế tự nhiên sẽ tự tiết dầu để bảo vệ giúp da không bị khô, bong tróc.

Để khắc phục, ta cần dung dịch dưỡng đặc biệt tốt cho da. Acid béo Omega 3 rất quan trọng đối với tóc và da khỏe mạnh. Chúng giúp chúng ta điều chỉnh việc sản xuất dầu, giữ cho da đàn hồi, khóa ẩm, bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời, và giúp sửa chữa hư hỏng khi nó xảy ra như da bong tróc, tóc thô ráp, chẻ ngọn, gãy rụng,...


Có thể bạn muốn xem thêm:

Vì sao hạt sachi được nhiều nơi trên thế giới tìm mua đặc biệt là Hàn Quốc?

Công dụng hạt sachi đối với tim mạch

Cách dùng dầu sachi làm mỳ Ý thịt xông khói sốt kem

Nội dung bài viết thuộc về www.mekongmegumi.com, mọi hình thức sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.

 

Lợi ích của dầu sacha inchi, tác dụng của dầu sachi, lợi ích của dầu sachi, Tác dụng của dầu sacha inchi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên