Công dụng hạt sachi đối với tim mạch

Đăng vào ngày

Công dụng hạt sachi cụ thể như thế nào và có liên quan gì đối với bệnh tim mạch?

Xã hội ngày càng hiện đại, công việc bộn bề, con người ngày càng ít chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng, ăn nhiều thức ăn nhanh, sử dụng chất béo không lành mạnh, cùng với việc thiếu vận động, tập thể dục, điều này đã dẫn đến một dịch bệnh béo phì và tiểu đường. Nó góp phần khiến cho bệnh tim trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong.

Công dụng hạt sachi đối với tim mạch là vô cùng lớn, 1 lượng lớn omega 3 100% tự nhiên có trong hạt sachi sẽ giúp bạn có được 1 trái tim luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng

Công dụng hạt sachi là bảo vệ trái tim luôn khỏe mạch

Nguyên nhân và đối tượng dễ mắc các bệnh về tim mạch.

Ngoại trừ những người mắc bệnh tim bẫm sinh thì bệnh tim mạch thường gặp ở các bệnh nhân thừa cân, ít vận động. Năng lượng dư thừa được tích trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ, lâu dần trong cơ thể tạo thành các mảng bám (chính là LDL hay còn gọi là cholesterol xấu) ở bên trong các động mạch vành. Theo thời gian, các động mạch vành trở nên hẹp đến mức dòng máu đến cơ tim bị giảm dần rồi tắc nghẽn bởi mảng bám và cục máu đông.

Tình trạng xơ vữa động mạch xảy ra khi thành trong động mạch bị tổn thương hoặc mức cholesterol LDL tồn trữ quá cao, trong khi cơ thể đã quá sức đến mức không thể tự bảo vệ khỏi bị nhiễm trùng và những tác nhân xấu từ bên trong lẫn bên ngoài gây ra đau ngực, đau tim, ngừng tim, huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ.

Như vậy nguyên nhân chính dẫn đến bệnh này là do chế độ ăn uống không hợp lý, ăn nhiều thịt và quá ít cá, mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu các chất đặc biệt tốt cho tim mạch như omega 3 có trong cá biển, hạt ngũ cốc,...

Hạt sachi có tác dụng gì đối với việc hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch?

Hiệp hội Tim mạch châu Âu, và các hội tim mạch quốc gia khuyến nghị mỗi người nên cung cấp hàm lượng lớn hơn 1 gram (1,000 mg) omega 3 mỗi ngày giúp bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành (CHD) đến 20% hoặc cao hơn ngay cả những đối tượng hấp thu omega 3 thấp.

Công dụng hạt sachi đối với tim mạch là vô cùng lớn, 1 lượng lớn omega 3 100% tự nhiên có trong hạt sachi sẽ giúp bạn có được 1 trái tim luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Không chỉ tim mạch và các cơ quan khác như não bộ, mắt cũng được hưởng lợi từ siêu thực phẩm này.

Công dụng hạt sachi đối với tim mạch là rất lớn.

Công dụng hạt sachi đang được thế giới ca tụng khá nhiều. Trong hạt sacha inchi tươi có chứa hơn 46% là omega 3 (DHA, EPA) 36% là omega 6, 8% là omega 9, còn lại là các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin E, A, Zn, Ion, Canxi,... Đây chính là loại hạt đứng đầu trong bảng danh sách hạt ngũ cốc tốt nhất cho tim mạch. Không chỉ có hàm lượng rất cao omega 3 mà tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong hạt này đều đạt tỷ lệ cân bằng hiếm có được ở các loại hạt khác. 

Biện pháp phòng ngừa bệnh tim mạch nhờ chế độ ăn uống và công dụng hạt sachi.

Để tim khỏe mạnh chắc chắn không thể thiếu một chế độ ăn uống, vận động, nghỉ ngơi hợp lý. Bệnh có thể gõ cửa bất cứ ai kể cả khi đang khỏe mạnh nếu như ăn uống không kiểm soát. Để phòng ngừa bệnh tim mạch hoặc hạn chế sự phát triển của bệnh hiệu quả chính là kiểm soát tốt mức cholesterol trong cơ thể, duy trì phản ứng miễn dịch của cơ thể luôn ở mức tốt nhất là điều cần thiết để duy trì sức khỏe tim mạch và cân bằng nội mô.

Những thực phẩm tốt cho tim mạch có thể tham khảo như: các loại cá biển: cá thu, cá hồi, cá trích,...; hạt ngũ cốc: hạt sacha inchi (hạt sachi), hạt óc chó, macca, hạt chia,... các loại rau lá xanh: súp lơ, rau bina,...

Công dụng hạt sachi chính là điều hòa nhịp tim, điều hòa huyết áp, ổn định đường huyết thậm chí giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. Chỉ cần 30g hạt mỗi ngày cho một người trưởng thành là bạn đã có thể an nhiên sống vui vẻ mà không lo nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Công dụng hạt sachi đối với tim mạch là rất to lớn, hạt sachi chứa hàm lượng lớn omega 3 100% tự nhiên có từ hạt mà ít có loại hạt nào có thể sánh bằng. Chính yếu tố này đã giúp cho tim mạch của bạn được khỏe mạnh và những cơ quan khác cũng được hưởng lợi từ việc ăn hạt sachi hoặc dầu sachi tinh khiết.

Ngừa xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim nhờ vào công dụng hạt sachi

Ngoài ra, công dụng hạt sachi làm giảm cholesterol xấu LDL và làm tăng cholesterol tốt HDL giúp đẩy lùi mảng bám, khai thông mạch máu, làm ổn định thành động mạnh dễ bị tổn thương, ngăn chặn sự di chuyển bạch cầu trung tính, giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch vành (CHD) và đột tử do suy tim, rối loạn nhịp tim, huyết áp.

Đồng thời, cần duy trì cân nặng, vận động và tập thể dục thường xuyên, kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh giàu omega 3, chất xơ, vitamin và khoáng chất để luôn có 1 trái tim khỏe mạnh!


Có thể bạn muốn xem thêm:

Lợi ích của hạt sacha inchi (hạt sachi) với sức khỏe

Vì sao hạt sachi được nhiều nơi trên thế giới tìm mua đặc biệt là Hàn Quốc

Cách dùng dầu sachi làm mỳ Ý thịt xông khói sốt kem

Nội dung bài viết thuộc về www.mekongmegumi.com, mọi hình thức sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.


công dụng hạt sachi, hạt sachi có tác dụng gì

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên