5 lợi ích sức khoẻ đáng kinh ngạc từ hạt Sacha Inchi

Đăng vào ngày

Trước đây, khi chưa tìm ra hạt Sacha Inchi bổ sung Omega-3, con người chỉ có thể bổ sung Omega-3 thông qua hạt óc chó, macca, hạt chia, hạt lanh, súp lơ, cá hồi,... Khi xã hội ngày càng phát triển, việc tìm ra những thực phẩm tốt hơn, lí tưởng hơn đã không còn quá khó khăn với các nhà khoa học.



Hạt Sacha Inchi được nhiều người gọi là một trong những "siêu thực phẩm" lành mạnh nhất thế giới, nhờ vào tỷ lệ cân bằng giữa Omega-3&6 quá hoàn hảo. Một thực phẩm tốt hay một loại hạt tốt ngoài tính dồi dào dinh dưỡng thì luôn cần đảm bảo yếu tố cân bằng giữa các nguyên tố. Điều này càng làm rõ hơn lý do mà hạt sacha inchi nhanh chóng làm mưa làm gió tại các thị trường lớn như Châu Âu, Nam Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung quốc, Thái Lan,... trong 2-3 năm trở lại đây mà chưa có một loại hạt nào sánh bằng. Thổ nhưỡng Việt Nam may mắn được thiên nhiên ưu đãi rất phù hợp với loài cây này.

Là một trong những siêu thực phẩm lành mạnh nhất thế giới, với hương vị độc đáo, hấp dẫn, hạt Sacha Inchi mang trong mình 5 lợi ích sức khoẻ đáng kinh ngạc dưới đây:

- Giảm cân với Sacha Inchi



Là một trong những nguồn chứa axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật phong phú nhất, hạt Sacha Inchi có thể giúp cân bằng nồng độ cortisol. Khi nồng độ cortisol được kiểm soát, cảm giác thèm ăn và thay đổi tâm trạng sẽ giảm. Trên thực tế, hạt Sacha Inchi là một trong những món ăn nhẹ tốt nhất để giảm cân.

- Axit béo Omega



Các nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng nồng độ cao và cân bằng hợp lý của axit béo Omega-3 và Omega-6 làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

- Protein hoàn chỉnh



Là một protein gốc thực vật - giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thụ, hạt Sacha Inchi chứa mọi axit amin cơ thể bạn cần để hoạt động đúng cách. Sacha Inchi cung cấp 9 gram protein cho mỗi khẩu phần!

- Sức khỏe của xương



Vì Sacha Inchi có nhiều Omega-3 và lượng lớn canxi, nó có thể hỗ trợ cấu trúc xương. Omega-3 giúp tăng cường hàm lượng khoáng chất xương bằng cách giúp cơ thể hấp thụ canxi. Ăn nhiều thực phẩm giàu Omega-3 có thể giúp bảo vệ xương khi bạn già đi.

- Da và tóc



Hạt Sacha Inchi cung cấp các chất dinh dưỡng thúc đẩy làn da mềm mại và mái tóc mềm mượt. Omega-3 hỗ trợ hydrat hóa và bảo vệ chống viêm, trong khi vitamin E tự nhiên có trong Sacha Inchi ngăn ngừa tổn thương gốc tự do có thể gây hại cho làn da của bạn.

Tham khảo thêm bài viết:

hạt Sacha Inchi bổ sung Omega-3, hạt Sacha Inchi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên