Dầu đậu phộng có tốt cho sức khoẻ không? (P2)

Đăng vào ngày

Dầu đậu phộng tốt cho sức khoẻ chứa chất chống oxy hóa tự nhiên và chất béo tốt có khả năng bảo vệ tế bào và giảm mức cholesterol, làm cho nó trở thành một lựa chọn nấu ăn rất lành mạnh.



Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những lợi ích vượt trội của dầu đậu phộng đối với sức khoẻ của chúng ta. Hãy tìm hiểu xem liệu dầu phộng có tốt cho sức khoẻ không trong phần 2 dưới đây nhé!

Dầu đậu phộng giảm nguy cơ xơ vữa động mạch



- Năm 2010, các nhà nghiên cứu tại Đại học bang North Carolina đã đánh giá dầu đậu phộng, đậu phộng và bột đậu phộng không béo và lợi ích của chúng trong việc giảm xơ vữa động mạch. Nghiên cứu, được công bố trên "Tạp chí khoa học thực phẩm", được thực hiện trên những con chuột đồng đang được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo, cholesterol cao.

- Vào cuối cuộc nghiên cứu kéo dài 24 tuần và sau khi thu thập nhiều mẫu từ chuột đồng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người được cho ăn các sản phẩm từ đậu phộng có mức cholesterol toàn phần thấp hơn so với nhóm đối chứng không được cho ăn thêm các loại thực phẩm có nguồn gốc từ đậu phộng.

- Vì cholesterol cao thường dẫn đến xơ vữa động mạch, các nhà nghiên cứu kết luận rằng dầu đậu phộng tốt cho sức khoẻ, cũng như đậu phộng và bột đậu phộng, có thể trì hoãn sự phát triển của xơ vữa động mạch. Lợi ích này có thể xuất phát từ các chất chống oxy hóa, ngoài các chất béo tốt, trong các sản phẩm đậu phộng này.

Giúp tăng hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể, hạn chế các bệnh vặt hiệu quả



Tiêu thụ với số lượng vừa phải dầu đậu phộng



- Mặc dù dầu đậu phộng rất giàu chất chống oxy hóa và chất béo tốt, nó vẫn là một chất béo và do đó có lượng calo cao. Nếu bạn đổ trực tiếp từ chai, bạn có thể nhanh chóng thêm nhiều chất béo và calo vào món ăn của bạn hơn bạn nghĩ.

- Một muỗng canh dầu đậu phộng nguyên chất có khoảng 13,5 gram chất béo và 120 calo. Luôn luôn đo dầu đậu phộng trước để ngăn chặn quá nhiều chất béo và calo trong món ăn của bạn.


Tham khảo thêm bài viết:


dầu đậu phộng tốt cho sức khoẻ, dầu đậu phộng, dầu đậu phộng nguyên chất

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên