Vitamin E có tác dụng gì?

Đăng vào ngày

Vitamin là gì?

     Vitamin là những chất hữu cơ có phân tử thấp nhưng rất cần thiết cho sự sống, nó đóng vai trò quan trọng không thể thiếu được trong quá trình chuyển hóa của cơ thể như quá trình đồng hóa và sử dụng các chất dinh dưỡng, xây dựng tế bào và tổ chức cơ thể.


     Vitamin góp phần làm tăng cường tính đề kháng của cơ thể đối với bệnh tật (đặc biệt là các bệnh nhiễm khuẩn).


     Thiếu vitamin là nguyên nhân của nhiều rối loạn chuyển hóa quan trọng.


     Vitamin là những chất không sinh năng lượng nhưng rất cần thiết đối với cơ thể con người. Phần lớn các vitamin không được tổng hợp trong cơ thể, mà phải nhờ vào nguồn thức ăn.


     Không chỉ là một trong những vitamin cần thiết đối với cơ thể, vitamin E còn được coi là vitamin của sắc đẹp.


vitamin E


Vitamin E tự nhiên


Vitamin E là gì?

     Vitamin E (Tocopherol) là loại vitamin tan trong chất béo, cần thiết và quan trọng trong quá trình sinh lý ở cả hai phái. Đặc biệt với phụ nữ, vitamin E đóng vai trò thiết yếu với sức khỏe đồng thời duy trì chức năng của hệ thống sinh sản.


Lợi ích của Vitamin E:

- Chống Oxy hóa:

Vitamin E là chất chống Oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cho các tế bào tránh khỏi các nguy hại do các gốc tự do gây ra, ngăn ngừa sự Oxy hóa của Vitamin A, C để duy trì và đảm bảo chức năng dinh dưỡng của chúng trong cơ thể, giúp mang lại làn da sáng hồng, hạn chế sự lão hóa, giảm bớt nếp nhăn, cơ thể khỏe mạnh hơn.


- Duy trì tính hoàn chỉnh của hồng cầu:

Hàm lượng Vitamin E được bổ sung vào cơ thể thấp sẽ dẫn đến lượng hồng cầu giảm và rút ngắn thời gian sinh tồn của hồng cầu – nguyên nhân dẫn đến thiếu máu. Bổ sung Vitamin E còn giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh mạch vành, giảm 77% nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim cho những người có thân nhân từng mắc bệnh.


- Điều tiết sự tổng hợp nên một số chất trong cơ thể:

Điều tiết các bazơ pyridine để tham dự vào các quá trình tổng hợp sinh học của DNA.


Giảm tác hại của mỡ:

Trong bữa ăn có nhiều mỡ vitamin E sẽ làm giảm tác hại của mỡ đối với động mạch và ngăn ngừa được bệnh tim mạch. Vitamin này còn có khả năng làm tăng sức đề kháng, phòng bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng ở người già, phòng ngừa được nhiều bệnh ung thư.


- Khả năng tạo thành và phát triển tinh trùng:

Vitamin E được chỉ định trong điều trị sảy thai liên tiếp, nhiễm độc thai nghén, một số rối loạn về kinh nguyệt hoặc sau khi cắt bỏ buồng trứng, nam giới ít tinh trùng, suy nhược tinh trùng, vô sinh…


     Sau khi vào cơ thể theo thức ăn, vitamin E sẽ tích lũy chủ yếu ở mỡ 10 – 50 mg%, gan 1,3 – 2,5 mg%, cơ 1,2 – 1,6 mg%. Thiếu Vitamin E sẽ xảy ra khi cơ thể bị rối loạn hấp thu chất béo. Thiếu vitamin E sẽ dẫn đến tình trạng teo cơ, các biến đổi sâu sắc ở đại não và ở tủy.


     Vitamin E có nhiều trong các loại dầu thực vật, nhất là các loại dầu từ các dạng hạt có dầu như mè, hạt hướng dương, hạt dẻ… đặc biệt trong dầu Sacha Inchi có hàm lượng vitamin E tự nhiên rất cao 207mg/100g. Ngoài omega, trong Sacha Inchi còn chứa chất chống oxy hóa là Vitamin E có tác dụng tốt trong việc phát triển não bộ, thị lực, chống lão hóa, làm đẹp da và tóc nên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên sử dụng.


Dầu sacha inchi mekong megumi chứa nhiều vitamin E

Dầu Sacha Inchi có hàm lượng vitamin E tự nhiên rất cao 207mg/100g


     Mỗi ngày sử dụng một ít dầu Sacha Inchi bạn đã tăng cường lưu thông máu, giúp tăng trưởng tế bào da, chống lại các gốc tự do và cải thiện kết cấu da, làm da sáng, căng mịn bằng cách giữ nước. Ngoài ra, nó còn có tác dụng ổn định các màng sinh học, tái tạo và phục hồi các tế bào da bị hư tổn, giúp làm sạch và kháng viêm hiệu quả. Thật tuyệt vời đúng không?

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên