Tự kỷ là gì và dấu hiệu trẻ tự kỷ

Đăng vào ngày

     Gần đây, xu hướng mắc chứng tự kỷ ở trẻ ngày một tăng cao khiến các bậc cha mẹ lo lắng. Vậy thì tự kỷ là gì và dấu hiệu trẻ tự kỷ là như thế nào? Các mẹ hãy cùng tham khảo các thông tin về bệnh tự kỷ bên dưới để nhanh chóng ngăn chặn bệnh nhé!


Tự kỷ là gì?

     Cụm từ “Tự kỷ là gì và dấu hiệu trẻ tự kỷ” không quá xa lạ, nó chính là một dạng rối loạn phát triển, thường xuất hiện ở trẻ em trước 3 tuổi. Bé ở độ tuổi này, các bậc cha mẹ cần dành nhiều thời gian bên cạnh, trò chuyện với trẻ để quan sát tình hình bệnh trạng. Khi mắc chứng tự kỷ, trẻ sẽ chậm phát triển, về mặt tâm lý và xã hội đều hạn chế, đặc biệt là trong tương tác xã hội với người khác, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của trẻ sau này.


Tự kỷ là gì và dấu hiệu trẻ tự kỷ


Dấu hiệu của trẻ Tự kỷ

+ Khó khăn giao tiếp: Trẻ bị tự kỷ dễ ảnh hưởng khả năng tư duy, sử dụng ngôn ngữ, biểu lộ tình cảm nên việc giao tiếp cực kỳ khó khăn. Trẻ không có tương tác với người xung quanh mà luôn trong trạng thái mất tập trung.

+ Tăng động hoặc ít hoạt động: Tự kỷ có nhiều đặc điểm, quá tăng động hoặc quá ù lì. Trẻ có thể nhảy nhót, đập đầu, giữ khư khư một đồ vật liên tục hoặc không thèm chơi đùa với ai, gặp người khác là gầm gừ, luôn tỏ ra chán chường, mệt mỏi…

+ Khó thích nghi hoàn cảnh: Trẻ tự kỷ thường chỉ làm theo những gì quen thuộc. Một khi thay đổi cách khác với trẻ thì lập tức trẻ sẽ phản ứng mạnh mẽ để chống lại sự thay đổi.


     Nhìn chung, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tự kỷ, nhưng chủ yếu là do thiếu chất, chế độ dinh dưỡng không được đáp ứng cao. Các bậc phụ huynh cần chú ý bổ sung cho trẻ các thực phẩm nhiều vitamin, tốt cho não để đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ. Các mẹ cũng đừng quên sử dụng các loại hạt, dầu thực vật như dầu cá, dầu olive, … đặc biệt là dầu Sacha Inchi sẽ có khả năng làm giảm tự kỷ giống như tăng động ở trẻ.


dau-sacha-inchi-cung-cap-omega3-

Dầu Sacha Inchi cung cấp Omega 3  - DHA tăng khả năng tập trung và tư duy


     Là loại dầu thực vật chứa các chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin E, giúp mắt luôn khỏe mạnh, cản trở phản ứng xấu của các gốc tự do trên các tế bào của cơ thể, sacha inchi sẽ giúp trẻ phát triển tích cực, kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường, tăng khả năng tập trung và tư duy. Từ đó, trẻ sẽ hòa nhập được với mọi người.


Tỷ lệ chất dinh dưỡng Omega 3-6-9 của dầu Sacha Inchi Mekông Megumi


     Hi vọng những chia sẻ về bệnh tự kỷ và các dấu hiệu của bệnh ở trên sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về bệnh. Các mẹ nên ở bên cạnh chăm sóc với trẻ nhiều hơn và cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ vì nếu thiếu một số dưỡng chất cần thiết sẽ là nguyên nhân dẫn đến bệnh này nhé!

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên