Tác dụng hạt sachi đối với phụ nữ mang thai

Đăng vào ngày

Tác dụng của hạt sachi (hạt sacha inchi) được cụ thể hóa nhờ chứa trên 90% là các acid béo chưa bão hòa omega 3-6-9 (DHA, EPA). Với tỷ lệ 46%-36%-8%, hàm lượng omega 3-6-9 của hạt sacha inchi được xem là cân bằng lý tưởng nhất trong thế giới các loại hạt dinh dưỡng.

Điểm nổi bật kế đến và rất hiếm gặp là thành phần vitamin E tự nhiên đặc biệt rất cao (207mg/100g). Chính điều này góp phần tạo nên thương hiệu "bất bại" cho hạt sachi. Dược tính của vitamin E tự nhiên không chỉ an toàn mà còn cao hơn hẳn so với vitamin E tổng hợp (viên nang hoặc dạng chiết xuất).

Các sản phẩm từ hạt sachi như: hạt sacha inchi rang muối, socola đen hạt sacha inchi, socola sữa hạt sacha inchi, dầu sacha inchi tinh khiết. Ngoài omega 3-6-9 (DHA, EPA) hạt sacha inchi rang còn chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt cần thiết với phụ nữ mang thai như: Fe, Zn, Mg, Canxi, Protein, Chất xơ, ...

Dưới đây là những tác dụng cụ thể của hạt sachi (hạt sacha inchi):

Tác dụng của hạt sachi đối với phụ nữ mang thai

Tác dụng hạt sachi đặc biệt quan trọng đối với mẹ và bé

1. Tác dụng hạt sachi đến sự phát triển trí não của bé.

Trong omega 3 chứa cả 2 acid béo bao gồm DHA và EPA, DHA chiếm 1/4 lượng chất béo trong não, một tỉ lệ rất cao trong chất xám của não và võng mạc, là một trong những thành phần cấu trúc của màng tế bào thần kinh, cần thiết cho sự phát triển cơ năng nhận thức, thị giác, sự trao đổi chất của cơ thể, giúp chống lại bệnh tật. Bản thân hạt sachi đã chứa hàm lượng omega 3 cao hơn dầu cá, vì thế tác dụng hạt sachi chính là bổ sung DHA giúp hình thành và phát triển não bộ ở thai nhi và trẻ nhỏ, hoàn thiện và phát triển chức năng nhìn của mắt, duy trì sức khỏe tầm nhìn và não bộ, chống cận thị cũng như thoái hóa não khi lớn tuổi.

2. Tác dụng hạt sachi cho sức khỏe và sắc đẹp của người mẹ.

Vitamin rất cần thiết cho sự sống, nó đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình chuyển hóa của cơ thể như quá trình đồng hóa và sử dụng các chất dinh dưỡng, xây dựng tế bào và tổ chức cơ thể. Khi ta stress, cơ thể sẽ sản sinh ra gốc tự do những gốc này là tác nhân gây nên ung thư. Trong khi đó, vitamin E giúp chống lại các tê bào tự do đó, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại bệnh tật, giảm các cơn đau chuột rút, đau nhức cơ bắp, đau bụng cho mẹ. Thiếu vitamin E là nguyên nhân của nhiều rối loạn chuyển hóa quan trọng.

Ngoài tác dụng hạt sachi bổ sung vitamin E cho bên trong cơ thể, sử dụng dầu sacha inchi bôi bên ngoài lên da và tóc trong quá trình mang thai còn giúp mẹ giảm rụng tóc trong và sau sinh, dưỡng ẩm da, da dẻ hồng hào, làm mờ các vết thâm, rạn trên da thường gặp trong thai kỳ.

3. Tác dụng hạt sachi trong việc giảm nguy cơ sinh non.

Khi mang thai, người mẹ cần gấp đôi lượng chất sắt so với bình thường vì cơ thể người mẹ sử dụng sắt để tạo thêm máu cho em bé. Tuy nhiên, khoảng 50% phụ nữ mang thai không có đủ khoáng chất quan trọng này. Ăn thực phẩm giàu chất sắt và uống thêm viên sắt khi bác sĩ khuyến cáo có thể giúp kiểm soát mức chất sắt của bạn. Cung cấp đủ sắt để ngăn ngừa tình trạng quá ít tế bào hồng cầu gọi là thiếu máu do thiếu sắt, có thể khiến người mẹ cảm thấy mệt mỏi, chống mặt. Ngoài ra bị thiếu máu có thể khiến bé được sinh ra thiếu ký hoặc sinh non.

Thực phẩm giàu sắt thường có trong các loại hạt hạnh nhân, hạt sachi, hạt điều, dưa hấu, lựu đỏ, rau bina, ức gà, gan, cá,...

4. Tác dụng hạt sachi trong việc hỗ trợ đường ruột.

Khi mang thai mức độ progesterone tăng, tử cung mở rộng có thể làm giãn cơ ruột và làm chậm quá trình tiêu hóa của người mẹ. Thêm vào đó tác dụng làm cứng phân của thuốc viên sắt (​​thường được kê đơn trong thời gian mang thai) là những nguyên nhân khiến phụ nữ trong quá trình mang thai dễ bị táo bón.

Táo bón ngoài việc không thoải mái, nó còn có nguy cơ gây ra bệnh trĩ. Bổ sung chất xơ là tác dụng hạt sachi có thể giúp người mẹ phòng ngừa táo bón, ngoài ra bổ sung chất xơ là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của cả mẹ lẫn con trong thai kỳ và sau khi sinh.


Tác dụng hạt sacha inchi đối với phụ nữ mang thai 2

Các tác dụng hạt sachi giúp mẹ khỏe con thông minh

5. Tác dụng hạt sachi giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Bệnh tiểu đường thai kỳ chỉ xảy ra trong thai kỳ. Người mẹ có lượng đường trong máu cao trong giai đoạn mang thai, sau khi em bé sinh ra, tiểu đường thai kỳ thường biến mất, nhưng cũng có khả năng phát triển thành bệnh tiểu đường loại 2

Khi mang thai, nhau thai làm cho các kích thích tố có thể dẫn đến sự tích tụ glucose trong máu của người mẹ, khi cơ thể không thể sản xuất đủ insulin để xử lý, lượng đường trong máu sẽ tăng lên và có thể gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ.

Tác dụng hạt sachi giàu chất xơ đặc biệt có lợi trong thai kỳ vì chúng giúp ngăn ngừa sự không dung nạp glucose tránh được bệnh tiểu đường thai kỳ. Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland chế độ ăn nhiều chất xơ trong khi mang thai cũng có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các tình trạng như huyết áp cao và tiền sản giật. Hiệp hội mang thai Mỹ khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai bổ sung 25-30 gam chất xơ mỗi ngày.

6. Tác dụng hạt sachi cung cấp canxi cho xương và răng chắc khỏe

Tất cả mọi người đều cần bổ sung canxi mỗi ngày, vì cơ thể không thể tự sản sinh được mà cần phải bổ sung từ thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng, phụ nữ mang thai có nhu cầu canxi tăng lên trong ba tháng cuối thai kỳ cho sự phát triển xương của thai nhi. Việc bổ sung canxi thường gặp khó khăn ở người bị dị ứng với sữa, không dung nạp lactose, ăn thuần chay. Một phương án thay thế hữu hiệu là hạt sachi và duy nhất chỉ có hạt sachi mới có lượng canxi tự nhiên cao đến vậy.  Ăn mỗi ngày để bổ sung canxi mà không kén người dùng và không tác dụng phụ chính là tác dụng hạt sachi.

7. Tác dụng hạt sachi khi nhu cầu protein tăng cao trong thai kỳ.

Khi mang thai, toàn thân người mẹ đều thay đổi, việc cơ thể đang hình thành một cơ quan hoàn toàn mới, tức là nhau thai. Sự hình thành thai nhi, khiến cơ thể thay đổi và phát triển theo bước nhảy vọt, đòi hỏi lượng protein cao để phát triển các mô và cơ quan mới.

Trong hạt sachi gần 60% là protein có gốc được xem là gần với đạm động vật nhất. Nhiều phương pháp ăn thực dưỡng hỗ trợ điều trị ung thư chính là thay thế protein động vật thành thực vật. Vậy tác dụng hạt sachi đối với phụ nữ mang thai chính là bổ sung protein để vận chuyển oxy trong máu, tạo kháng thể cho hệ thống miễn dịch, giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường.

8. Tác dụng hạt sachi trong việc giảm trầm cảm sau sinh.

Lượng omega-3 trong phụ nữ mang thai thường giảm xuống vì các axit thiết yếu được chuyển từ mẹ sang thai nhi trước khi sinh để giúp em bé phát triển. Sau khi sinh, người mẹ lại cho con bú, vì thế một lần nữa chuyển omega-3 cho em bé và làm cạn kiệt nguồn cung của người mẹ. Kết hợp với những thay đổi của cơ thể, những áp lực từ việc gia đình hay việc nuôi dạy con, thức khuya, mất ngủ,… khiến phụ nữ sau khi sinh có thể đối mặt với chứng trầm cảm, tác dụng hạt sachi là giúp bổ sung hàm lượng omega-3 vốn thiếu hụt trở lại mức bình thường.


Giai đoạn nào khi mang thai có thể bổ sung hạt sachi vào chế độ ăn?

Nên dùng các sản phẩm từ hạt sacha inchi (hạt sachi) khoảng 6 tháng trước khi thụ thai, để cơ thể hình thành cấu trúc của các axit béo thiết yếu hoàn thiện. Dùng trong 3 tháng đầu của thai kỳ là rất quan trọng, vì não và hệ thần kinh là một trong những thứ đầu tiên phát triển trong phôi thai. Chế độ ăn uống của các bà mẹ mang thai là nền tảng lâu dài đối với sức khỏe và sự triển toàn diện của trẻ sau này.

Nên tiếp tục phát huy tác dụng hạt sachi trong suốt thai kỳ và sau khi sinh. Cơ thể của người mẹ luôn ưu tiên cho sự phát triển DHA cho não và mắt của bé, vì vậy việc mang thai có thể làm cạn kiệt các DHA của mẹ, là một thứ liên quan đến sự phát triển của trầm cảm sau khi sinh. Đó là lý do vì sao người mẹ nên tiếp tục sử dụng các sản phẩm từ hạt sacha inchi sau khi sinh, ngay cả khi không cho con bú vì nó giúp tinh thần của bạn luôn lạc quan, vui vẻ, phòng chống bệnh tật.

tac_dung_hat_sachi_doi_voi_phu_nu_mang_thai

10 thành phần dinh dưỡng của hạt sachi bạn nên biết.

Sử dụng trung bình 28g tương đương 30 hạt/ mỗi ngày để bổ sung 13.2g chất béo không bão hòa (Omega 3-6-9) cho chơ thể.


Có thể bạn muốn xem thêm:

Vì sao hạt sachi được nhiều nơi trên thế giới tìm mua đặc biệt là Hàn Quốc?

Các sản phẩm được làm từ hạt sacha inchi (hạt sachi)

Cách dùng dầu sachi làm món miến trộn Hàn Quốc thơm ngon bổ dưỡng

Nội dung bài viết thuộc về www.mekongmegumi.com, mọi hình thức sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.


tác dụng hạt sachi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên