Tại sao bạn cần hạt Sacha Inchi trong cuộc sống của bạn?

Đăng vào ngày

Hạt Sacha Inchi là một trong số ít các loại thực phẩm có nguồn gốc protein thực vật hoàn chỉnh; có nghĩa là nó chứa tất cả chín axit amin thiết yếu (protein phải được cung cấp trong chế độ ăn uống của bạn, vì cơ thể chúng ta không thể sản xuất chúng). Đây là tin tuyệt vời cho những người ăn chay, phải không?



Tuy nhiên, thực sự, hạt Sacha Inchi là một sức mạnh dinh dưỡng như vậy, mà bất cứ ai cũng sẽ được hưởng lợi từ việc kết hợp nó trong chế độ ăn uống của họ. Vậy hạt sacha inchi có tác dụng gì, và lý do gì bạn cần hạt Sacha Inchi trong cuộc sống của mình? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.


1. Protein hoàn chỉnh trong Sacha Inchi

Một oz (~28g) hạt Sachi Inchi chứa 190 calo và cung cấp 8 gram protein hoàn chỉnh! Đó là nhiều protein hơn bất kỳ hạt giống hoặc hạt khác! Điều thú vị hơn nữa về loại hạt này là chúng có hàm lượng tryptophan cao, một loại axit amin thiết yếu mà nó chuyển đổi thành serotonin trong cơ thể.



Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, serotonin là cần thiết cho một giấc ngủ ngon và tâm trạng ổn định. Hạt Sacha Inchi cũng có nhiều chất xơ, cung cấp 5 gram chất xơ mỗi oz với lượng carbohyrates bằng không.


2. Omega-3 có nhiều trong hạt Sacha Inchi

Thứ 2, axit béo Omega-3 chiếm 54% trong hạt Sacha Inchi, chúng cung cấp 1 nguồn chất béo thiết yếu cực kỳ phong phú. Trong một thử nghiệm nghiên cứu ngẫu nhiên có kiểm soát, những người tham gia tiêu thụ dầu Sacha Inchi trong 4 tháng có tổng lượng cholesterol thấp hơn, cholesterol LDL thấp hơn và cholesterol HDL cao hơn.



Sau khi cuộc nghiên cứu kết thúc, những người tham gia cũng có huyết áp thấp hơn. Tóm lại, vì hạt Sacha Inchi rất giàu axit béo Omega-3, tiêu thụ thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim và huyết áp cao.


3. Hạt Sacha Inchi chứa nhiều chất chống oxy hoá

Cuối cùng, hạt Sacha Inchi chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu phân tích thành phần dinh dưỡng của hạt này cho thấy hạt có chất chống oxy hóa cao hơn, như vitamin E, carotenoids và polyphenol, hơn bất kỳ loại hạt nào khác.



Mặc dù có nhiều nghiên cứu khoa học về đặc tính chống oxy hóa của hạt Sacha Inchi, nhưng có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng chế độ ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật giúp bảo vệ, chống lại bệnh tật và lão hóa.

Tham khảo thêm bài viết:

hạt Sacha Inchi, hạt sacha inchi có tác dụng gì

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên