Cách sử dụng dầu Sacha Inchi trong chế độ ăn uống hằng ngày

Đăng vào ngày

Sacha Inchi là một loại hạt phát triển ở các khu vực trên khắp vùng Amazon như Peru, Venezuela, Colombia, Bolivia và Ecuador. Mặc dù hạt giống này có vẻ mới đối với bạn, nhưng người dân bản địa trên khắp Amazon đã thưởng thức Sacha Inchi và nhiều lợi ích sức khỏe của nó trong nhiều thế kỷ.

Dầu Sacha Inchi từ hạt Sachi sẽ mang đến vô số công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ mà chúng tôi đã để cập ở bài viết trước. Hôm nay hãy tìm hiểu cách sử dụng dầu Sacha Inchi trong chế độ ăn uống hằng ngày tại bài viết dưới đây nhé.


1. Hạt Sacha Inchi là gì?

Cây Sachi (có tên gọi khác là Sacha Inchi, Peanut Inca hay Inca Inchi) là loài thực vật họ thầu dầu có xuất xứ ở Nam Mỹ. Vùng đất sơ khởi của giống cây này nằm ở rừng Amazon gồm 19 loài, phân bố từ Bolivia tới Mexico, phổ biến nhất trong các khu vực Amazon của Peru, Ecuador và Colombia. Trong đó, 12 loài phân bố chủ yếu ở Nam và Trung Mỹ, 7 loài còn lại phân bố ở các khu vực khác trên thế giới.




Thực tế, đây là loài thực vật cổ xưa nhất trên trái đất còn tồn tại nguyên dạng đến ngày nay, sau hơn 200 triệu năm. Hạt Sachi có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và vượt trội so với nhiều loại hạt có dầu khác, gồm các loại omega, vitamin C và E.


2. Cách sử dụng dầu Sacha Inchi

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, dầu Sacha Inchi có vô số lợi ích cho sức khỏe, đối với làn da, cho một mái tóc khỏe mạnh. Những gợi ý cách dùng dầu Sacha Inchi đạt hiệu quả tối ưu nhất khi:

  • Dùng trực tiếp bằng muỗng cà phê, thay vì viên nang dầu cá

  • Trộn một ít vào mì ống, súp, trứng và rau

  • Sử dụng làm sinh tố, cà phê, trà,...

  • Sử dụng trong mayonnaise tự làm hoặc nước sốt

  • Thay thế dầu ô liu trong công thức nấu ăn

  • Sử dụng trong salad

Tham khảo thêm bài viết:

Cách sử dụng dầu Sacha Inchi, Hạt Sacha Inchi là gì, dầu Sacha Inchi, Dầu Sacha Inchi từ hạt Sachi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên