Phòng ngừa ung thư với bánh nướng bí đỏ hạt sachi

Đăng vào ngày

Có thể bạn chưa biết!

Hạt sachi bản thân đã chứa trên 90% các axit béo đặc biệt tốt cho cơ thể như omega 3-6-9, trong đó omega 3 thường được nhắc đến nhiều nhất trong việc hỗ trợ các chức năng tim mạch, trí não và mắt giúp chúng hoạt động với hiệu suất tốt nhât.

Bí ngô chứa hàm lượng vitamin và pectin khá cao, cơ thể có thể hấp thu và tiêu hóa dễ dàng các chất dinh dưỡng từ bí ngô, bí ngô còn đóng một vai trò trong việc giải độc, giúp loại bỏ các độc tố do vi khuẩn và các chất có hại, kim loại nặng trong cơ thể như chì, thủy ngân và các yếu tố phóng xạ,... Pectin chứa trong bí ngô cũng có thể bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa khỏi sự kích thích của thực phẩm thô và thúc đẩy việc chữa lành bề mặt loét, phù hợp cho bệnh nhân bị bệnh dạ dày. 


Bí ngô chứa nhiều cobalt (là 1 khoáng chất vi lượng cần thiết) đứng đầu trong tất cả các loại rau, giúp kích hoạt sự trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy chức năng tuần hoàn máu và tham gia vào quá trình tổng hợp vitamin B12 trong cơ thể con người.


Các vitamin C chứa trong bí ngô giúp ngăn chặn việc chuyển đổi nitrat thành axit nitrous gây ung thư trong đường tiêu hóa, loại bỏ sự đột biến của nitrosamines gây ung thư.


Bí ngô giàu kẽm và tham gia vào quá trình tổng hợp axit nucleic và protein trong cơ thể con người, là thành phần nội tại của hormone vỏ thượng thận và là chất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của con người. 


Bí ngô có chứa nhiều loại axit amin đáp ứng các nhu cầu cần thiết của cơ thể, trong đó lysine, leucine, isoleucine, phenylalanine, threonine và các loại tương tự tương đối cao.


Bí ngô giàu carotenoid (tiền vitamin A) tác động đến chức năng sinh lý quan trọng, mà khi vào trong cơ thể thường được chuyển hóa thành vitamin A, giúp tăng trưởng và biệt hóa của các tế bào biểu mô, duy trì thị lực bình thường, thúc đẩy tăng trưởng xương, chức năng sinh lý quan trọng.

Phòng ngừa ung thư với bánh nướng bí đỏ hạt sachi 1

Bánh nướng bí ngô hạt sachi góp phần ngăn ngừa ưng thư, phục hồi chức năng gan và thận.

Một số lợi ích cụ thể của bánh bí ngô hạt sachi:

1. Hỗ trợ phòng ngừa ung thư: Ngừa ung thư thực quản và ung thư dạ dày, cũng có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa ung thư đại tràng. 
2. Bảo vệ niêm mạc dạ dày: Thúc đẩy bài tiết mật, tránh kích thích thức ăn thô, tăng cường nhu động ruột, và giúp tiêu hóa thức ăn. 
3. Hạ đường huyết và hạ huyết áp: Điều hòa sự cân bằng insulin và duy trì huyết áp bình thường và lượng đường trong máu. Hạt sachi và bí ngô chính là sự kết hợp tuyệt vời giúp ổn định huyết áp.
4. Ngăn ngừa bệnh tuyến tiền liệt: Các chất lipid trong hạt bí ngô có tác dụng điều trị và phòng ngừa tốt đối với các bệnh hệ tiết niệu và tăng sản tuyến tiền liệt lành tính. 
5. Loại bỏ các chất gây ung thư: Có thể giúp phục hồi chức năng gan và thận, và tăng cường khả năng tái sinh của chúng.

Nguyên liệu làm bánh bí ngô và hạt sachi hỗ trợ ngừa ung thư:

180g bí ngô.

1 quả trứng gà.

80g dầu sacha inchi.

35g hạt sachi rang sẵn (đã tách vỏ).

75g đường cát trắng.

210g bột mì.

2g baking soda.

Dụng cụ đánh trứng bằng tay/ đôi đũa.

Ray lọc.

Cây vét bột.

1 cái muỗng canh.

Phòng ngừa ung thư với bánh nướng bí đỏ hạt sachi 2

Bánh nướng bí ngô hạt sachi giúp duy trì huyết áp và lượng đường trong máu ổn định.

Thực hành làm bánh hạt sachi và bí ngô:

1. Làm nóng lò ở 170 độ C.

2. Bí ngô rửa sạch, gọt vỏ, hấp chín, cho vào máy xay mịn (vitamin C là 1 khoáng chất tan trong nước, đối với bí ngô nói riêng và các thực phẩm chứa vitamin C nói chung, ta nên rửa sạch vỏ rồi mới gọt, hơn là gọt vỏ rồi mới rửa, để tránh làm mất và hao hụt vitamin C trong thực phẩm, đặc biệt là không nên ngâm thực phẩm chứa vitamin C quá lâu trong nước).

3. Hạt sachi cho vào túi sạch, đập cho vừa ăn (khoảng bằng hạt đậu)

4. Đập 1 quả trứng vào bát lớn, sau đó cho đường. Dùng dụng cụ đánh trứng bằng tay, hoặc đũa đánh cho đều hỗn hợp. Tiếp tục cho dầu sacha inchi và bí ngô đã xay vào rồi khuấy đều.

5. Sàng bột mì với baking soda qua ray lọc vào bát trứng, dựng bát hỗn hợp nghiêng lên 45 độ, dùng cây vét bột vét nhẹ hỗn hợp theo hình chữ C từ dưới lên cho đến khi hỗn hợp đều và sệt dẻo. Tiếp tục cho hạt sachi đã đập nhỏ vào hỗn hợp trên, tiếp tục trộn đều.

6. Cho giấy nướng bánh lên khay, dùng muỗng canh múc bột cho ra khay thành từng bánh. Cho khay bánh vào lò nướng đã được làm nóng trước đó và nướng khoảng 20p (thời gian nướng bánh có thể chênh lệnh do kích thước bánh).

7. Bánh chín, lấy ra khỏi lò và để nguội là có thể dùng ngay. Dùng bánh bí ngô hạt sachi với 1 cốc trà nóng sẽ rất ngon!


Phòng ngừa ung thư với bánh nướng bí đỏ sachi 3

Bánh nướng bí ngô hạt sachi tác động tốt đến nhiều chức năng sinh lý quan trọng.


Bánh nướng bí ngô hạt sachi đã được biến tấu một chút nhầm tăng giá trị dinh dưỡng và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng hơn như người cao tuổi, bệnh nhân tiểu đường. Đặc biệt những trẻ không thích ăn bí ngô thì hoàn toàn bị chinh phục bởi món ăn này.


Có thể bạn muốn xem thêm:

Cách làm hạt sachi da cá giòn rụm.

Dầu sachi có thực sự tốt nhất? (Phần 1).

Vì sao hạt sachi được nhiều nơi trên thế giới tìm mua đặc biệt là Hàn Quốc?

Mua hạt sachi ở đâu uy tín?

Nội dung bài viết thuộc về www.mekongmegumi.com, mọi hình thức sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.


Hạt sachi, dầu sacha inchi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên