Ngừa đột quỵ nhờ món khoai tây nướng tiêu đen dầu sachi

Đăng vào ngày

Có thể bạn chưa biết!

Protein trong khoai tây gần giống với protein động vật, khoai tây cũng rất giàu lysine, tryptophan, kali, sắt, kẽm. Protein và vitamin C trong khoai tây chứa nhiều gấp 10 lần quả táo, không những vậy kể cả hàm lượng vitamin B1, B2, sắt, phốtpho cũng gấp 3,5 lần, vượt trội hơn hẳn quả táo.

Bạn biết không? Ngay cả những người có vẻ đang trong tình trạng khỏe mạnh, không có vấn đề đáng quan ngại gì về sức khỏe cũng có thể ra đi bất cứ lúc nào vì tai biến mạch máu não do tình trạng vỡ mạch máu gây ra. Một số bệnh  như tăng huyết áp, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, bệnh tim, và các thói hút thuốc lá, nghiện và lạm dụng quá nhiều bia rượu, người ít vận động, thừa cân hoặc béo phì,... sẽ làm tăng cholesterol xấu trong máu chính là những trường hợp có nguy cơ đột quỵ xảy ra thường rất cao.

Kali chứa trong khoai tây có chức năng ngăn ngừa tình trạng vỡ mạch máu não, kết hợp với omega 3 trong dầu sachi chính là công thức tuyệt vời giúp giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, 1 món không chứa quá nhiều calo nhưng đủ dinh dưỡng và quan trọng hơn hết là có tác động tích cực đến việc ngăn ngừa đột quỵ do tai biến biến mạch máu não!

Ngừa đột quỵ nhờ món khoai tây nướng tiêu đen dầu sachi 1

Ăn - Khỏe cùng khoai tây nướng tiêu đen dầu sachi.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món khoai tây nướng tiêu đen dầu sachi:

  • 400g khoai tây.
  • 1/3 muỗng cà phê muối.
  • 2/3 muỗng cà phê bột ớt (điều chỉnh tùy khẩu vị).
  • 1 muỗng cà phê hạt tiêu đen (đập nhuyễn).
  • 1 muỗng canh dầu sachi tinh khiết.
  • 1 bao tay nylon thực phẩm.

Ngừa đột quỵ nhờ món khoai tây nướng tiêu đên dầu sachi 2

Cách dùng dầu sachi nấu ăn phòng ngừa bệnh đột quỵ nguy hiểm.

Cách dùng dầu sachi làm món khoai tây nướng tiêu đen.

  1. Bật lò nướng trước cho nóng.
  2. Khoai tây rửa sạch, gọt bỏ vỏ, cắt thành từng miếng vừa ăn.
  3. Đeo bao tay vào, cho khoai tây vào bát lớn, thêm muối, tiêu, bột ớt và dầu sachi vào, dùng tay trộn cho gia vị cho phủ đều khoai tây.
  4. Trải giấy bạc lên khay nướng rồi trải khoai tây lên giấy bạc.
  5. Cho khoai vào nướng ở nhiệt độ 180 độ C, trong 30 - 45 phút. Không nên nướng ở nhiệt độ cao hơn vì dầu sachi không bền với nhiệt, sẽ làm lãng phí dinh dưỡng quý giá có trong dầu sachi.
  6. Dùng nóng với tương ớt, tương cà hoặc tương đen sẽ rất ngon.
  7. Không có lò nướng có thể thay thế bằng cách chiên hoặc hấp nhé. Nếu bạn chú trọng đến hương vị và muốn thơm ngon hơn có thể chiên, trường hợp bạn muốn giữ được tối đa giá trị dinh dưỡng của món ăn thì hấp nha!

Ngừa đột quỵ nhờ món khoai tây nướng tiêu đên dầu sachi 3

Dầu sachi kết hợp với khoai tây sẽ là công thức phòng bệnh tuyệt vời.


Món khoai tây nướng tiêu đen dầu sachi ngoài chức năng ngăn ngừa bệnh đột quỵ nguy hiểm có thể gõ cửa bất cứ ai, bất kể độ tuổi thì món ăn này còn có thể giúp bạn hỗ trợ giảm cân hiệu quả nữa đó.

Với cách chế biến mới lạ này bạn sẽ khắc phục hoàn toàn các vấn đề như thiếu chất béo trong khẩu phẩn ăn chuyên giảm cân (khoai tây luộc + sữa chua mà trên mạng đang truyền nhau khá nhanh). Khoai tây nướng tiêu đen dầu sachi sẽ giúp bạn nạp năng lượng, tăng cường hệ thống miễn dịch tuy nhiên bạn chỉ nên kết hợp món này từ 3-4 lần/ tuần hoặc theo kế hoạch dinh dưỡng cụ thể, tránh mất cân bằng các chất.


Có thể bạn muốn xem thêm:

Cách dùng dầu sachi làm đẹp nhanh mỗi ngày

Dầu sachi có thực sự tốt nhất? (Phần 1).

Vì sao hạt sachi được nhiều nơi trên thế giới tìm mua đặc biệt là Hàn Quốc?

Các sản phẩm làm từ hạt sachi.

Nội dung bài viết thuộc về www.mekongmegumi.com, mọi hình thức sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.


dầu sachi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên