Lợi ích và cách làm sốt mayonnaise DHA, Omega 3 tại nhà cực đơn

Đăng vào ngày

LỢI ÍCH VÀ CÁCH LÀM SỐT MAYONNAISE DINH DƯỠNG chứa Omega 3 TẠI NHÀ CỰC ĐƠN GIẢN


Sốt mayonnaise là thực phẩm yêu thích, quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của rất nhiều gia đình bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng khi được dùng kèm với các loại rau củ cùng nhiều món ăn khác như  khoai tây chiên, tôm chiên xù, mực chiên nước mắm, các món Salad trộn,…. Tuy nhiên với loại thực phẩm này thay vì mua ngoài tiệm với giá thành khá cao, chất lượng chưa đảm bảo, bạn vẫn có thể tự tay chế biến tại nhà vừa an toàn vừa tiết kiệm vừa tươi ngon, dinh dưỡng, lại còn đảm bảo vệ sinh với cách làm sốt mayonnaise tại nhà cực đơn giản dưới đây nhé.


Hầu hết mọi người đều biết mayonnaise rất tốt. Một số ít người thậm chí còn biết rằng mayonnaise rất tốt cho sức khỏe cơ thể vì nó chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt như protein, calo, nước, chất béo, vitamin, carbohydrate và khoáng chất.


Được biết đến như là nguồn giàu vitamin E, acid béo, carbohydrate, vitamin K, E và vitamin B và khoáng chất như kali, selenium và natri.

Nhờ vào những giá trị dinh dưỡng giàu của mình, mayonnaise có nhiều lợi ích sức khỏe cũng như cho cuộc sống.

loi-ich-va-cach-lam-sot-mayonnaise-tai-nha


1. Giữ cho tóc khỏe mạnh

Theo các nghiên cứu cho thấy mayonnaise là rất tốt để tăng cường tóc và giữ cho nó khỏe mạnh. Nó cũng sẽ giúp điều trị tóc xơ và rối. Đối với một số người, họ sử dụng mayonnaise làm dầu xả để làm mượt tóc và làm cho tóc mượt mà. Áp dụng mayonnaise trên gốc của tóc sẽ tăng cường tóc và nó sẽ làm cho mái tóc trông bóng và khỏe mạnh.

loi-ich-va-cach-lam-sot-mayonnaise-tai-nha

2. Điều trị da

Một lợi ích sức khỏe khác của mayonnaise là nó có thể giúp điều trị da bị nứt nẻ hoặc thô ráp. Theo nghiên cứu của mayonnaise rằng nó thậm chí có thể giúp điều trị da bị cháy nắng. Mayonnaise giúp loại bỏ các tế bào da chết khi sử dụng trên môi khô nứt nẻ, khuỷu tay và các vùng da thô ráp.

3. Giữ cho trái tim khỏe mạnh

Có rất nhiều loại thực phẩm rất hữu ích để giữ cho tim khỏe mạnh và mayonnaise là 1 trong số đó. Theo nghiên cứu y học cho thấy vitamin E trongmayonnaise có thể ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả. Đặc biệt mayonnaise chứa omega-3 rất tốt để giữ cho tim khỏe mạnh.

4. Giữ cho da mềm

Như đã đề cập ở trên, mayonnaise sẽ giúp làn da mềm mại và có thể được áp dụng trên da, đặc biệt là da mặt. Nó sẽ trực tiếp tác động đến làn da giúp da mềm mại, đàn hồi, trắng sáng và khỏe mạnh. Không cần phải tốn nhiều tiền để nuôi dưỡng làn da, mayonnaise đủ để giúp ta có được làn da đẹp

5. Giữ phổi khỏe mạnh

Một lợi ích khác của việc ăn mayonnaise là để giữ cho phổi khỏe mạnh và hoạt động tốt.

6. Kiểm soát mức đường

Ăn mayonnaise không chỉ là ăn ngon mà còn liên quan đến mức đường trong máu. Mayonnaise được phân loại là thực phẩm lành mạnh vì nó có thể bình thường hóa lượng đường trong máu rất tốt. Dinh dưỡng trên mayonnaise góp phần giữ mức đường trong máu ổn định.

7. Giảm đau tim

Một cách khác để mayonnaise giữ cho cơ thể khỏe mạnh là nó có thể làm giảm cơn đau tim. Chất dinh dưỡng phong phú của mayonnaise rất hữu ích để giảm và ngăn ngừa cơn đau tim. Các chất béo omega-3 của mayonnaise có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ tim. Theo sức khỏe tim mạch, việc ăn mayonnaise cũng sẽ giúp làm giảm rối loạn tim ở phụ nữ.

loi-ich-va-cach-lam-sot-mayonnaise-tai-nha

8. Giảm đột quỵ

Mayonnaise rất tốt để ngăn chặn cơ thể khỏi đột quỵ đặc biệt là nhờ vitamin E của mayonnaise

9. Điều trị trầm cảm

Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng dinh dưỡng của mayonnaise là rất tốt để ngăn chặn trầm cảm. Nó sẽ giúp mọi người giữ cho tâm trí tươi mới và lạc quan hơn

10. Ngăn ngừa viêm khớp

Một lợi ích sức khỏe khác của việc ăn mayonnaise là nó có thể làm giảm nguy cơ viêm khớp. Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng các chất dinh dưỡng của mayonnaise có thể ngăn chặn cơ thể khỏi viêm khớp.

loi-ich-va-cach-lam-sot-mayonnaise-tai-nha

11. Điều trị viêm ruột kết

Theo nghiên cứu cho thấy rằng ăn mayonnaise sẽ làm giảm viêm ruột kết. Dinh dưỡng phong phú của mayonnaise sẽ hoạt động tốt để giảm viêm. Nó đã được chứng minh hiệu quả rằng mayonnaise có thể điều trị viêm đại tràng rất tốt.

12. Trợ giúp trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng

Hầu hết mọi người đều biết rằng sốt mayonnaise có chứa chất béo cao, trong đó nó có thể giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng trong cơ thể. Các chất dinh dưỡng như vitamin D, vitamin E, vitamin K và vitamin A được phân loại là chất béo hòa tan và chúng sẽ hòa tan cùng với chất béo chứa trong mayonnaise. Do đó, việc ăn mayonnaise sẽ giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

13. Giúp lưu thông máu

Một lợi ích khác của việc ăn mayonnaise là nó có thể giúp lưu thông máu. Nó chứa nhiều vitamin E và nó được gọi là vitamin tốt nhất để giữ cho lưu thông máu bình thường. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng khác như khoáng chất gồm phốt pho, canxi, kali và vitamin K đang góp phần duy trì sức khỏe của cơ thể và làm cho lưu thông máu cân bằng.

14. Bảo vệ móng chắc khỏe

Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng các chất dinh dưỡng mayonnaise sẽ rất hữu ích để giữ cho móng khỏe mạnh.

15. Bảo vệ da đầu

Một lợi ích tuyệt vời của mayonnaise là nó có thể điều trị tóc rất tốt. Nó là tốt để làm mịn tóc. Trong cùng một trường hợp, mayonnaise là rất tốt để bảo vệ tóc và da đầu bị chấy. Đã có nhiều cách điều trị để ngăn tóc khỏi chấy rận, nhưng cách hiệu quả nhất để làm như vậy là dùng mayonnaise và bôi lên tóc như dưỡng chất.


Tác dụng phụ của việc ăn Mayonnaise

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe khác nhau của việc ăn mayonnaise, có một số tác dụng phụ Bạn nên biết rõ. Bởi, mayonnaise thương mại bán ngoài thị trường thường được sử dụng chất béo không lành mạnh hoặc làm từ dầu Oliu (chứa hàm lượng Omega 6 rất cao) và nó chắc chắn sẽ mang lại dinh dưỡng ít. Tiêu thụ mayonnaise với chất béo omega-6 cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tăng trưởng ung thư.

Bên cạnh đó, nó cũng sẽ gây ra các bệnh như bệnh tiểu đường loại 2 và cũng có thể bị rối loạn viêm. Hơn nữa nó sẽ ảnh hưởng đến chứng loãng xương và viêm khớp dạng thấp.


Vì vậy, để yên tâm ta có thể làm mayonnaise với dầu Sacha Inchi chứa chất béo lành mạnh và cân bằng phù hợp với cơ thể [Omega 3-6-9 (46-36-8%)] tại nhà cực kỳ đơn giản sau đây:

Nguyên liệu:

- 3 lòng đỏ trứng gà (không để lạnh)

- 200ml dầu Sacha Inchi (46% Omega3)/ dầu dừa

- Muối

- Chanh


Thực hiện:

B1: Cho 1m chanh + 1m muối+ 1 m đường vào lòng đỏ trứng

B2: Dùng máy đánh trứng, hoặc dụng cụ đánh trứng. Rót dầu từ từ, từng giọt, hoặc từng dòng chảy nhẹ, vừa rót dầu vừa đánh trứng

B3: Thao tác đến khi hỗn hợp đồng nhất, sáng mịn là được, nếm lại  cho vừa khẩu vị, có thể thêm giấm, tiêu trắng, mù tạc vàng,… tùy thích


Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên