Bánh mì que hạt sachi nho khô cho bữa sáng

Đăng vào ngày

Ăn sáng luôn là chủ đề muôn thuở khiến ta đau đầu, có khi chạy 1 vòng từ nhà đến công ty cũng chưa nghĩ được sẽ ăn gì trong hôm nay. Hiểu được tâm lý đó, Mekông Megumi sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món bánh mì que hạt sachi nho khô cực đưa miệng làm bữa sáng thật tiện lợi mà vẫn thơm ngon đầy dinh dưỡng.

Nho khô và hạt sachi chứa hàm lượng sắt, canxi, khoáng chất, vitamin và các axit amin rất phong phú. Vì thế nó là 1 nguồn thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe của nhiều nhóm đối tượng như trẻ em, phụ nữ và người thiếu máu, người cao tuổi.

Bánh mì que hạt sachi nho khô cho bữa sáng 1

Lạ miệng với bánh mì que hạt sachi nho khô.

Lợi ích của bánh mì que hạt sachi nho khô:

- Giảm suy nhược thần kinh: Hạt sachi cung cấp lượng lớn omega 3 tự nhiên không thể thiếu cho cơ thể. Các bộ phận quan trọng như trí não, tim mạch và mắt hoạt động có tốt không đều phụ thuộc vào hàm lượng omega 3 trong cơ thể. Bánh chứa nhiều khoáng chất, vitamin, axit amin và omega 3 có tác dụng điều hòa chứng suy nhược thần kinh và mệt mỏi quá mức, giúp đầu óc minh mẫn.

- Ngừa thiếu máu: Hạt sachi không chỉ chứa omega 3 mà còn giàu sắt và canxi, nhờ vậy nên rất thích hợp cho trẻ em, phụ nữ và người thiếu máu, giúp thận ấm, hỗ trợ phòng ngừa điều trị thiếu máu và giảm tiểu cầu.

- Phòng ngừa bệnh tim mạch vành: Trong nho khô chứa rất nhiều glucose, có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho cơ tim, góp phần vào sự phục hồi của bệnh nhân bị bệnh tim mạch vành. 

Bánh mì que hạt sachi với nho khô cho bữa sáng 2

Bánh mì que hạt sachi nho khô đặc biệt thích hợp với trẻ em, phụ nữ, phụ nữ mang thai, người thiếu máu, người cao tuổi.

Nho khô và những điều cần lưu ý:

- Những người bị bệnh tiểu đường, béo phì không nên ăn nhiều nho khô vì hàm lượng glucose rất cao.

- Người đang dùng thuốc bổ sung spironolactone, triamterene và kali, không nên ăn nho khô và các thực phẩm khác có hàm lượng kali cao, nếu không nó có thể gây tăng kali trong máu, co thắt đường tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy và rối loạn nhịp tim.

Chuẩn bị nguyên liệu để thực hành món bánh mì que hạt sachi nho khô:

- 180g nước ấm

- 5g đường

- 2,5g men khô

- 4g muối

- 250g bột mì

- 75g nho khô

- 150g hạt sachi rang sẵn (đã bóc vỏ)

- Cây cán bột

Bánh mì que hạt sachi nho khô cho bữa sáng 3

Giảm suy nhược thần kinh hiệu quả với bánh mì que hạt sachi nho khô.

Thực hành làm bánh mì que từ hạt sachi giúp bổ sung sắt cho người thiếu máu:

1. Hạt sachi cho vào túi sạch, đập nhỏ cỡ hạt đậu.

2. Nho khô ngâm trong nước ấm 5 phút sau đó để ráo.

3. Dùng 1 cái bát lớn cho bột mì, men, đường, muối vào trộn đều. Sau đó thêm nước từ từ vào nhồi đến khi thành khối thống nhất, tiếp tục thêm nho khô vào nhồi đều và nắn bột thành khối tròn. Để yên khối bột trong bát đậy kín với màn bọc thực phẩm trong 30 phút.

4. Phủ 1 ít bột mì lên bàn để bột không bị dính, lấy khối bột đặt lên bàn và cán dẹp, phủ hạt sachi lên 1/2 diện tích mặt bột, phần mặt còn lại gấp lên mặt đã phủ hạt.

5. Cán qua mặt bánh 1 lần nữa để hạt bám chặt vào bột hơn, sau đó cắt khối bột thành từng thanh dài, nắn - xoay - vặn thanh bột để tạo hình.

Banhs mì que hạt sachi nho khô cho bữa sáng 4

6. Bật lò nướng ở 180 độ C để làm nóng lò. Phủ giấy nướng lên khay nướng, sau đó cho bánh vào khay, nướng khoảng 45p cho bánh chín vàng.

Bánh mì que hạt sachi nho khô cho bữa sáng 5

Hạt sachi với nho khô mang đến hương vị mới lạ cho những kiểu bánh mì cổ điển.

Món bánh mì hạt sachi nho khô đặc biệt thích hợp cho những người ăn chay trường kỳ hay bị thiếu hụt axit béo omega 3 (thường chỉ có nhiều ở động vật) và những đối tượng thường xuyên thiếu máu, gặp vấn đề về tim mạch và trí não. Với phương châm "Món ngon cho mọi nhà - mọi người đều có thể làm được", Megumi hy vọng bài chia sẻ trên đây sẽ giúp các chị em dễ dàng thực hiện thành công và yêu thích món ăn bổ dưỡng thơm ngon và quá tiện lợi cho mỗi bữa sáng.

Dùng bánh mì hạt sachi nho khô với 1 tách trà nóng, 1 ly sữa hoặc 1 tách cà phê đều sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai khó tính.


Có thể bạn muốn xem thêm:

Cách dùng dầu sachi làm đẹp nhanh mỗi ngày

Vì sao hạt sachi được nhiều nơi trên thế giới tìm mua đặc biệt là Hàn Quốc?

Cách làm kháng sinh tự nhiên tại nhà bằng dầu sachi.

Các sản phẩm làm từ hạt sachi.

Nội dung bài viết thuộc về www.mekongmegumi.com, mọi hình thức sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.


Hạt sachi

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên